ข่าวกีฬา “ซานโช” อาจรุ่งกับวิงแบ็ก! 5สตาร์ดังที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี

0
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา “ซานโช” อาจรุ่งกับวิงแบ็ก! 5สตาร์ดังที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี

ข่าวกีฬา เมื่อไม่กี่วันก่อน มีกระแสข่าวน่าสนใจจากสื่อดังอย่าง The Athletic ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะใช้งาน เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้วเลือดผู้ดี ในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวา (เริ่มลองใช้แล้วด้วยในการซ้อม) หากยึดแผนการเล่นระบบ 3-5-2 หรือ 3-4-1-2 หลังจากที่ ซานโช ยังคงเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะโดนจับไปเล่นปีกซ้ายหรือปีกขวา ดังนั้นการปรับตำแหน่งการเล่น จึงอาจเป็นผลดีต่อเจ้าตัว เพราะที่ผ่านๆ มาก็มีตัวอย่างหลายเคสที่น่าสนใจ และนี่คือ 5 นักเตะดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ค้นพบจุดแข็งที่แท้จริงของตัวเอง หลังมีการปรับตำแหน่งการเล่น (อ้างอิงจาก The Sun)
– เธียร์รี่ อองรี

14

“ซานโช” อาจรุ่งกับวิงแบ็ก! 5สตาร์ดังที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี

ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมากๆ เพราะ อองรี เริ่มต้นกับ อาแอส โมนาโก ในตำแหน่งปีก ซึ่งจริงๆ แล้ว ผลงานตอนนั้นก็ถือว่าโอเคทีเดียว เพราะเป็นปีกที่ทำประตูได้ไม่น้อย และถึงแม้เจ้าตัวไปล้มเหลว 1 ฤดูกาลที่ ยูเวนตุส แต่ผลงานก็ยังไปเตะตากุนซือจอมปั้นอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปิดดีลกระชากตัวร่วมทัพ อาร์เซน่อล ช่วงซัมเมอร์ปี 1999 พร้อมปรับ อองรี เล่นเป็นกองหน้าเต็มตัว และหลังจากนั้นก็อย่างที่รู้ๆ กัน

ช่วงระหว่างปี 1999-2007 บวกกับช่วงสั้นๆ ในปี 2012 อองรี เล่นให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งสิ้น 377 นัด ทำได้ถึง 228 ประตู รั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจนถึงทุกวันนี้ ขณะที่กับทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าตัวก็ครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลเช่นกัน ที่จำนวน 51 ประตู (จาก 123 นัด)

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.sportingclubvoorhees.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *