ข่าวบอล “บุฟฟอน” ยังไหว ขอต่อสัญญาอยู่เฝ้าเสาให้ ปาร์มา ลุ้นเลื่อนชั้นอีกปี

0

 

 

ข่าวบอล จานลุยจิ บุฟฟอน อดีตนักเตะทีมชาติ อิตาลี เตรียมเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ปาร์มา ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ที่สโมสรไปอีกอย่างน้อยหนึ่งปี แม้ว่าในปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 44 ปี เข้าไปแล้ว

ข่าวบอล บุฟฟอน ซึ่งเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ ปาร์มา เมื่ออายุ 17 ปีในปี 1995 เป็นนักฟุตบอลที่ลงเล่นให้ทีมชาติ อิตาลี มากที่สุดกับจำนวน 176 นัด

เขาย้ายมายัง ยูเวนตุส ในปี 2001 ด้วยค่าตัวสถิติโลกในเวลานั้นสำหรับผู้รักษาประตูที่ 52 ล้านยูโร และหลังจากประสบความสำเร็จกับสโมสรยักษ์ใหญ่จากเมือง ตูริน ตลอดช่วงเวลากว่าสองทศวรรษเขาก็กลับมาสู่ทีมเก่าของเขาหลังจากการตกชั้นสู่ เซเรีย บี ในปี 2021

โดย บุฟฟอน ลงเฝ้าเสาไปทั้งหมด 22 จาก 26 นัดในลีกของ ปาร์มา ในฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็เตรียมที่จะขยายสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาออกไปอีกสองปีตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น

เขายืนยันอย่างชัดเจนว่าแผนระยะสั้นของเขาคือจะช่วยให้ทีมของเขากลับมาสู่ เซเรีย อา ให้ได้ แม้ว่าในฤดูกาลนี้อาจจะเป็นเรื่องยากไปนิดเพราะพวกเขาอยู่อันดับที่ 13 ของตารางและมีโอกาสเพียงผ่านเข้ามาเตะเพลย์ออฟเท่านั้น

ในช่วงแรกที่เขาเล่นให้กับ ปาร์มา พวกเขาเป็นทีมที่ลงเล่นในรายการฟุตบอล ยุโรป อยู่เป็นประจำ โดยเขาเองก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ ในปี 1999 และ โคปปา อิตาเลียได้ด้วยในฤดูกาลเดียวกัน

ที่ ยูเวนตุส เขาคว้าแชมป์ เซเรีย อา 10 สมัยและ โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย หนำซ้ำ บุฟฟอน ยังมีเหรียญแชมป์ กัลโช่ เซเรีย บี ด้วย เพราะเขาเลือกที่จะอยู่ต่อกับสโมสรหลังจากที่พวกเขาตกชั้นในปี 2006 หลังเรื่องอื้อฉาว กัลโชโปลี

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.sportingclubvoorhees.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *