ข่าวกีฬา รุกไม่มีกลัว-รับยังมีตำหนิ! เจาะ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล สอย เอซี มิลาน ประเดิมศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

0
Ufax10

ข่าวกีฬา ลิเวอร์พูล ประเดิมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

Ufax10

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ เฉือน เอซี มิลาน 3-2 เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ “หงส์แดง” มีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่น่าเสียดายที่ขาดความเฉียบคม

แมตช์นี้ “เดอะ เร้ดส์” มีความโดดเด่นอย่างมากในจังหวะการเล่นเกมบุก แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือความจบสกอร์ที่แน่นอน ในขณะที่เกมรับเสียสมาธิไปบ้างจนเป็นเหตุให้โดนยิงรวดสองประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ แสดงให้เห็นแล้วว่าการเล่นเกมรุกดุดันทำให้ ลิเวอร์พูล สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาคว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ ขณะที่ มิลาน ถือเป็นการประเดิมการกลับมาเล่นถ้วย “บิ๊กเอียร์” ครั้งแรกในรอบ 7 ปี แม้จะกลับบ้านมือเปล่า แต่พวกเขาก็สู้ได้สุดมันเช่นกัน

1. มาติป แกร่งคุมแนวรับอยู่หมัด

การที่ คล็อปป์ ตัดสินใจดร็อป ฟาน ไดค์ น่าจะมีผลมาจากเรื่องสภาพร่างกายเพราะเอาเข้าจริงๆ แนวรับชาวดัตช์ น่าจะยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยจนสามารถลงสนามติดต่อกันหลายเกม แต่กระนั้นเกมรับของเจ้าบ้านยังดูแข็งแกร่งเพราะได้ มาติป คอยทำหน้าที่เป็นพี่ใหญ่คุมสถาานการณ์ได้หมด

หากไม่นับช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ตลอดทั้งเกม มาติป สามารถจัดการเกมบุกของ มิลาน ได้หมดเรียบวุธ จังหวะเคลียร์บอลแม่นยำ การสกัดลูกโด่งที่เด็ดขาด และยังมีการโชว์สเต็ปขึ้นไปทำเกมบุกด้วย

2. เล่นไม่กลัวจนเกือบพัง

ตลอดช่วง 40 นาทีที่ ลิเวอร์พูล เปิดฉากไล่ยำมิลาน แทบไม่มีอะไรตำหนิเลยเพราะพวกเขาเล่นเกมบุกได้ดุดัน ส่วนเกมรับก็แทบไม่ต้องทำงานเนื่องจาก มิลาน มัวแต่เปิดตำราตั้งรับจนแทบโงหัวไม่ขึ้น แต่สิ่งที่น่าตำหนิก็คือความเด็ดขาดในการยิงประตู และการเล่นติดประมาทเกินไปหน่อย

สิ่งเดียวที่จะตำหนิในแมตช์นี้ก็คือการบุกเพลินจนออกอาการประมาทมากไปหน่อย แถมไม่สามารถจบสกอร์ได้เฉียบคมทำให้คู่แข่งมีโอกาสฟื้นตัว และเกือบนำไปสู่หายนะ !!

3. เจ็ดปีที่รอคอยของ มิลาน

ต้องยอมรับว่า ปิโอลี่ แอนด์ โค. คงไม่เคยเจอกับสไตล์การเล่นที่ไล่เพรสซิ่งตั้งแต่กรอบเขตโทษคู่แข่งเหมือนที่ ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็น ตอนที่พวกเขาปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูโรปา ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ก็ยังไม่เคยโดนเกมบุกแบบบ้าระห่ำชนิดที่ไม่ให้หายใจหายคอแบบนี้ด้วยซ้ำ

การกลับคืนสู่เวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก ของ มิลาน ต้องบอกเลยว่าพวกเขายังมีงานสุดหินรออยู่ทั้งการพบกับ แอตเลติโก มาดริด และเอฟซี ปอร์โต้ หากยังอยากจะไปให้ไกลกว่านี้ ปิโอลี่ ต้องรีบกระตุ้นทีมโดยเร็ว

4. แดนกลางแน่น-ฟูลแบ็กเติมเกมสุดมัน

ขณะที่ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล คอยทำหน้าที่เชื่อมเกมและคุมจังหวะ มีบางครั้งที่วิ่งสอดขึ้นไปกดดันแนวรับมิลาน ส่วน เกอิต้า แมตช์นี้เล่นได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ทั้งการวิ่งเติมเกมที่รวดเร็ว, แย่งบอลจากคู่แข่งได้แม่นยำ และยังพยายามเลี้ยงบอลทะลุทะลวงเข้าไปในกรอบเขตโทษมิลานด้วย

5. บังโมเทียบตำนานกัปตันสตีวี่จี

“บังโม” เพิ่งจะจารึกชื่อเป็นนักเตะทำประตูเร็วสุด 100 ลูกในเกมลีกลำดับที่ 5 ส่วนแมตช์นี้เขามีโอกาสบวกสกอร์ให้ทีมตั้งแต่ครึ่งแรกจากจุดโทษ แต่น่าเสียดายที่ยิงไม่ดี โดย ไมค์ เมนญอง เซฟได้ แต่สุดท้ายสตาร์ลูกหนังชาวอียิปต์ก็มาซัดประตูสำคัญช่วยทีมในช่วงต้นครึ่งหลังได้สำเร็จ

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportingclubvoorhees.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *